Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 04 : 501
Năm 2024 : 2.059
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định về nhiệm vụ của Giáo viên, nhân viên trong phòng chống dịch Covid - 19

TRƯỜNG THCS MỄ SỞ

QUY ĐỊNH VỀ NHIỆM VỤ CỦA GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, BẢO VỆ

TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

I,  Đối với giáo viên

  1. Đến trường trước 5 phút theo giờ quy định.
  2. Hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở học sinh rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp. Hướng dẫn học sinh ngồi học đúng vị trí đảm bảo khoảng cách dãn cách theo quy định.
  3. Ngày đầu tiên khi đi học trở lại: Trước khi vào tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm thông báo quy định về nhiệm vụ của học sinh  trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn cho học sinh thực hiện đúng cách.
  4. Hằng ngày, trước khi vào mỗi tiết học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh xem có cảm thấy sốt, ho, khó thở, mệt mỏi. Nếu có, giáo viên hướng dẫn hoặc đưa ngay học sinh đến phòng y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và xử trí kịp thời.
  5. Giáo viên có trách nhiệm tự đo thân nhiệt tại nhà trước khi đến trường và đo thân nhiệt khi đến trường, phải đeo khẩu trang đúng quy định. Khi giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở … thì báo với nhà trường và đến cơ sở y tế để khám, chữa.
  6. Tại trường nếu giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đến ngay phòng y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi, cách ly. Nhân viên y tế nhà trường thông báo ngay cho trạm y tế xã, cơ quan quản lý, đồng thời cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường nêu trên.
  7. Giáo viên tham gia công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường, hướng dẫn quản lý học sinh trong phòng chống dịch và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự phân công của nhà trường.

II, Đối với nhân viên của nhà trường

  1.  Đến trường trước 10 phút theo giờ quy định
  2. Kết hợp với nhân viên viên y tế, giáo viên tổng phụ trách để đo nhiệt độ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường và khách khi đến trường và ghi lại vào sổ theo dõi.
  3. Thường xuyên quan tâm cung cấp đủ xà phòng, nước rửa tay tại các điểm rửa tay quy định của trường.
  1. Nhân viên có trách nhiệm tự đo thân nhiệt tại nhà trước khi đến trường và đo thân nhiệt khi đến trường, phải đeo khẩu trang đúng quy định. Khi nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở … thì báo với nhà trường và đến cơ sở y tế để khám, chữa.
  1. Tại trường nếu giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đến ngay phòng y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi, cách ly.

III,  Đối với nhân viên bảo vệ nhà trường

  1. Không cho học sinh ra khỏi trường trong giờ học.
  2. Không cho những người không có nhiệm vụ vào trường,
  3. Khi khách đến trường nhân viên bảo vệ  phải thực hiện những việc sau
  1. Báo với Lãnh đạo nhà trường.
  2. Ghi lại tên, địa chỉ đơn vị công tác/nơi ở, số điện thoại liên lạc, ngày giờ ra vào trường và tên cán bộ của nhà trường làm việc với khách ; hướng dẫn khách đến đúng phòng cần làm việc, không được đi vào các khu vực khác không cần thiết.
  1. Khi nhân viên bảo vệ có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phải đến ngay phòng/trạm y tế nhà trường để được kiểm tra, theo dõi và xử lý kịp thời.
  2. Nhân viên bảo vệ nhà trường tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khoẻ, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Nhân viên bảo vệ nhà trường không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Để đảm bảo trường học an toàn trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid 19, nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, bảo vệ thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

                                                                                 

                                                                                  HIỆU TRƯỞNG

                                                                                          (đã ký)

                                                                                      Chu Thị Hiên

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới