Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 623
Năm 2024 : 2.181
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯỜNG THCS MỄ SỞ THAM GIA LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ - TIÊN DUNG

Sáng ngày 15/3 tức ngày 10/2 Âm lịch, tại di tích Quốc gia đền Đa Hòa, xã Bình Minh, huyện Khoái Châu đã tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Chử Đồng Tử - Tiên Dung

Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung năm nay được tổ chức theo quy mô hàng tổng với sự tham gia của 9 thôn thuộc hai xã Bình Minh, huyện Khoái Châu và xã Mễ Sở, huyện Văn Giang.

     Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung mang giá trị văn hóa sâu sắc, là bức tranh phong phú, sinh động về đời sống của người Việt cổ vùng đồng bằng Bắc Bộ trong việc khai phá đầm lầy, phù sa ven sông Hồng từ hàng ngàn năm trước.

      Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 15 – 17/3 tức mùng 10 đến 12/2 Âm lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn và độc đáo. Điểm nhấn là phần lễ sẽ là lễ rước kiệu của 8 làng thuộc tổng Mễ xưa về đền Đa Hòa, lễ rước nước trên sông Hồng gồm 12 thuyền của 8 làng.

      Tham gia vào các hoạt động của lễ hội là các thành phần nhân dân thuộc 2 thôn của xã Bình Minh và 6 thôn của Xã Mễ Sở, trong đó hơn 100 học sinh của trường THCS Mễ Sở cũng tham gia vào các hoạt động lễ hội. Đây cũng là dịp để các em được trải nghiệm và hiểu sâu sắc hơn về truyền thống văn hóa của địa phương.

Hình ảnh buổi lễ khai mạc

 

Múa sinh tiền ở lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Ảnh Nguyễn Thế Bằng

 

Rước rồng ở lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Ảnh Nguyễn Thế Bằng

 

Hoạt động thi bơi trải giữa các làng được diễn ra trên sông hồng Ảnh Nguyễn Thế Bằn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới